Quy Chế Hoạt Động

Nguyên tắc chung

Chào mừng bạn đến với Sàn giao dịch Thương mại điện tử TOPFAN.VN.

Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) topfan.vn được thành lập và vận hành bởi Công ty Cổ Phần Top Fan (Công ty, Chúng tôi, Topfan).

Sàn giao dịch Thương mại điện tử topfan.vn (Nền tảng TMĐT Topfan) bao gồm các website https://topfan.vn được vận hành bởi Công ty Cổ Phần Top Fan (gọi riêng và gọi chung là, Topfan, chúng tôi, hay của chúng tôi).

Thành viên trên nền tảng là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được phép sử dụng dịch vụ do Nền tảng TMĐT Topfan và các bên liên quan cung cấp.

Thành viên tham gia giao dịch tại Nền tảng TMĐT Topfan tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với quy định của pháp luật.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Nền tảng TMĐT Topfan phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Nền tảng TMĐT Topfan phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy chế này đều tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Nền tảng TMĐT Topfan phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Nền tảng TMĐT Topfan.

Nếu chúng tôi thay đổi Quy chế hoạt động của mình, chúng tôi sẽ đăng những thay đổi đó hoặc Quy chế hoạt động sửa đổi trên Nền tảng TMĐT topfan.vn. Chúng tôi có quyền sửa đổi bổ sung Quy chế hoạt động này vào bất kỳ lúc nào. Chúng tôi sẽ thông báo cho thành viên khi thay đổi Quy chế hoạt động này và cung cấp cho thành viên tùy chọn xem lại Quy chế hoạt động đã sửa đổi trước khi thành viên chọn tiếp tục sử dụng Các dịch vụ của chúng tôi.

Quy định chung

Tên Miền Nền tảng Thương mại Điện tử: https://topfan.vn

Nền tảng TMĐT topfan.vn do Công ty Cổ Phần Top Fan phát triển với tên miền Nền tảng là: https://topfan.vn (sau đây gọi tắt là: Nền tảng TMĐT Topfan).

Đối Tác: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của TopFan bao gồm: tạo lập tài khoản, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, và/hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ. Đối Tác bắt buộc phải đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch bán hàng.

Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua và/hoặc tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên TopFan. Người Mua được khuyến khích đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua hàng nhanh hơn.

Thành viên, bao gồm cả Đối Tác và Người Mua, tham gia giao dịch trên Nền tảng TMĐT TopFan là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua, bán sản phẩm, dịch vụ trên website topfan.vn. Thành viên cần đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý Nền tảng TMĐT TopFan chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Nền tảng TMĐT Topfan.

Tất cả các nội dung trong Quy chế này đều tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Nền tảng TMĐT Topfan phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Nền tảng TMĐT Topfan.

Quy trình giao dịch

1. Quy trình Tạo yêu cầu dành cho Người mua

  1. Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, thông tin giá và chính sách hỗ trợ , khuyến mại mà Người Mua đang quan tâm.
  2. Bước 2: Chọn thần tượng để tạo yêu cầu gửi Video Chúc mừng sinh nhật, động viên, lời chúc vào các dịp đặc biệt. Đưa ra quyết định đặt yêu cầu trực tuyến bằng cách bấm vào “Tạo yêu cầu”.
  3. Bước 3: Điền các thông tin cần thiết cho yêu cầu của mình.
  4. Bước 4: Lựa chọn phương thức thanh toán, và hoàn tất Yêu cầu.

2. Quy trình đăng ký dành cho Đối tác

  1. Bước 1: Đăng ký tài khoản Thần tượng Topfan
  2. Điền các thông tin cần thiết: Tên, số điện thoại liên lạc, email. Sau đó bấm nút Gửi
  3. Bước 2: Topfan thẩm định, sau khi được duyệt tài khoản sẽ được kích hoạt
  4. Bước 3: Sau khi đăng nhập, Đối Tác tiến hành thêm các thông tin của mình như Ảnh đại diện, Video giới thiệu, Phí tạo Video, Tự giới thiệu
  5. Bước 4: Topfan kiểm duyệt thông tin của Đối Tác trước khi đăng lên Sàn giao dịch TMĐT Topfan.

3. Quy trình thực hiện yêu cầu dành cho Đối tác

  1. Bước 1: Sau khi nhận được Yêu cầu từ Người Mua và xác nhận hình thức giao dịch, TopFan sẽ chuyển thông tin yêu cầu đó đến Đối Tác.
  2. Bước 2: Đối Tác xác nhận đồng ý hoàn thành hoặc từ chối yêu cầu trong vòng 7 ngày
  3. Bước 3: Đối Tác bấm thực hiện và hoàn thành Video. Hoàn tất yêu cầu

4. Quy trình nhận yêu cầu dành cho Người mua

  1. Bước 1: Sau khi hoàn thành đơn hàng, Đối Tác tải lên nền tảng topfan.vn sau đó sản phẩm sẽ được gửi hướng dẫn và đường dẫn để Người Mua tải về
  2. Bước 2: Người Mua bấm vào đường link xem và tải Video về. Hoàn tất quy trình

5. Quy trình xác nhận/hủy yêu cầu dành cho Người mua

  1. 1. Người Mua chỉ có thể hủy đơn hàng trước khi thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ Quốc tế
  2. 2. Đối với các sản phẩm kỹ thuật số là Video Người Mua không thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền cho các sản phẩm đã nhận được từ TopFan
  3. 3. TopFan không quản lý việc hủy đơn hàng, trả hàng, hoàn tiền của các đơn hàng tự giao dịch giữa Đối Tác và Người Mua không thông qua các chức năng của nền tảng Topfan.

6. Quy trình đổi trả và hoàn tiền dành cho Người mua

  1. Bước 1: Người mua gửi email về yêu cầu đổi trả hàng và hoàn tiền vào địa chỉ email hỗ trợ của TopFan tại support@topfan.vn. Thông tin bao gồm Số yêu cầu, lý do đổi trả hàng, ảnh, Video thực tế của sản phẩm
  2. Bước 2: Bộ phận hỗ trợ khách hàng tiếp nhận và kiểm tra yêu cầu
  3. Bước 3: TopFan sẽ thông báo cho Đối Tác về yêu cầu trả hàng và hoàn tiền qua email
  4. Bước 4: Đối Tác sẽ tiếp nhận kiểm tra và liên hệ trực tiếp với người mua về việc trả hàng qua email hoặc điện thoại
  5. Bước 5: TopFan sẽ thông báo hoàn tiền cho người mua trong trường hợp trả hàng và hoàn tiền qua email
  6. Bước 6: Xác nhận kết quả và đóng yêu cầu

7. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

Sản phẩm bán trên topfan.vn sẽ được bảo hành/ bảo trì sản phẩm theo quy trình của Đối Tác. Đối Tác sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin mình đăng tải về các chính sách bảo hành/bảo trì. Người mua có trách nhiệm tìm hiểu kỹ các thông tin được đăng tải.

Ban quản trị website yêu cầu Đối Tác phải đăng tin chính xác và trung thực của nội dung của sản phẩm bán. Ban quản lý sàn TMĐT topfan.vn luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới sản phẩm của Đối Tác.

Việc bảo hành/bảo trì sản phẩm sau giao dịch cho người mua do Đối Tác tự ghi rõ trên mục giới thiệu của sản phẩm. Chúng tôi khuyến khích Đối Tác nên có các hình thức bảo hành quy chuẩn, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

8. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;

  1. Bước 1: Tiếp nhận
  2. Nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại của người mua qua email support@topfan.vn hoặc qua thông tin trên topfan.vn
  3. Kiểm tra thông tin khiếu nại để thực hiện tiếp nhận hay từ chối
  4. Bước 2: Xử lý khiếu nại
  5. Thu thập thông tin, hình ảnh chứng cứ từ các bên liên quan
  6. Đưa ra phán quyết và hướng khắc phục với các bên liên quan
  7. Bước 3: Hoàn tất khiếu nại
  8. Hoàn tiền cho người mua (trường hợp trả hàng) và trừ tiền của Đối Tác (trường hợp trả hàng)
  9. Bước 4: Xác nhận kết quả và tiến hành đóng khiếu nại

Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Topfan không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Người Mua đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của Người Mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Người Mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến Topfan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do Đối Tác thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

Nền tảng TMĐT Topfan luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho Người Mua từ Đối Tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp phát sinh mâu thuẫn giữa các bên gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.

Quy trình thanh toán

1. Quy trình thanh toán giữa người mua và Ban quản lý Website Topfan.vn

Người Mua có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán chuyển khoản ngân hàng

  1. Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin
  2. Bước 2: Người Mua đặt yêu cầu trên Topfan
  3. Bước 3: Người mua thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của TopFan
  4. Bước 4: Topfan xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Đối Tác
  5. Bước 5: Đối Tác tạo Video và gửi tới người mua thông qua Topfan
  6. Bước 6: Video yêu cầu của mình
  7. Bước 7: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, Topfan thanh toán tiền hàng cho Đối Tác thông qua chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Đối Tác.

Cách 2: Thanh toán online qua thẻ tín dụng/ghi nợ

Topfan chấp nhận thanh toán thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu thẻ Visa hoặc Master Card.

  1. Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin
  2. Bước 2: Người Mua đặt yêu cầu trên TopFan
  3. Bước 3: Người mua thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ online
  4. Bước 4: Topfan xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Đối Tác
  5. Bước 5: Đối Tác tạo Video và gửi tới người mua thông qua Topfan
  6. Bước 6: Người Mua nhận Video yêu cầu của mình
  7. Bước 7: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, Topfan thanh toán tiền hàng cho Đối Tác thông qua chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Đối Tác.

2. Thanh toán giữa đối tác và Ban quản lý Website Topfan.vn

Đối Tác có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn phương thức phù hợp:

Thanh toán chuyển khoản ngân hàng

  1. Bước 1: Đối Tác gửi yêu cầu Topfan thanh toán trên Topfan.vn
  2. Bước 2: Topfan xác nhận thông tin Đối Tác và số tiền cần thanh toán
  3. Bước 3: Topfan chuyển khoản số tiền cần thanh toán vào tài khoản ngân hàng Đối Tác đăng ký với Topfan

Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Đối Tác đăng sản phẩm trên Topfan. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Đối Tác phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi cửa hàng đăng bán sản phẩm.

Người Mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Topfan không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua Internet hoặc email.

Trong trường hợp Người Mua liên hệ trực tiếp với Đối Tác và không sử dụng dịch vụ giao nhận của Topfan thì Người Mua phải cân nhắc việc giao tiền trước cho Đối Tác.

Người Mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống website topfan.vn. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân người tiêu dùng

Mục đích thu thập thông tin cá nhân

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Nền tảng TMĐT Topfan bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Topfan cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Topfan liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Nền tảng nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, số điện thoại đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Nền tảng TMĐT Topfan về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Phạm vi sử dụng thông tin

Nền tảng TMĐT Topfan sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;

Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Nền tảng TMĐT Topfan;

Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy, chiếm đoạt tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;

Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Topfan.

Trong trường hợp có yêu cầu của các bên có thẩm quyền như cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra hoặc các Tổ chức thẻ Visa/Mastercard liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật hoặc gian lận thẻ tín dụng nào đó của khách hàng, Nền tảng TMĐT Topfan có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Topfan.

Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Topfan thực hiện việc này.

Email tiếp nhận thông tin khiếu nại: support@topfan.vn

Cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân của thành viên trên Topfan được Topfan cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật thông tin cá nhân của Topfan. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Topfan sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Topfan.

Ban quản lý Topfan yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Topfan không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi

Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, người dùng có quyền gởi email khiếu nại đến support@topfan.vn với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này. Công ty cam kết sẽ phản hồi ngay lập tức trong vòng 24 tiếng để cùng Người dùng thống nhất phương án giải quyết.

Quản lý thông tin xấu

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Nền tảng TMĐT Topfan về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Nền tảng TMĐT Topfan vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Nền tảng TMĐT Topfan hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Nền tảng TMĐT Topfan cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Nền tảng TMĐT Topfan trong bản Quy chế này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Nền tảng TMĐT Topfan dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Nền tảng TMĐT Topfan.

Quy định đăng tin nói chung

Không đăng tin tuyên truyền, cổ vũ, ủng hộ cho việc mua bán các sản phẩm cấm đăng bán trên Topfan.

Không đăng tin tìm bạn tình, môi giới bạn tình.

Không đăng tin có nội dung không lành mạnh, liên quan đến tình dục, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam hoặc chống phá chính quyền và nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Không đăng danh sách thông tin cá nhân chi tiết của hàng loạt người nếu không được phép của từng người.

Không đăng tin bài nhằm xúc phạm cá nhân/tổ chức khác, đả kích, nói xấu nhằm hạ uy tín của Đối Tác/thương hiệu khác.

Không được đăng các thông tin/bài viết mang tính quảng cáo hoặc đường dẫn quảng cáo vào trong tin đăng của người khác; hoặc hướng người dùng đến giao dịch tại các website mua bán khác ngoài Topfan

Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Nền tảng TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Nền tảng TMĐT Topfan

Đối Tác muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải xác minh số điện thoại với Topfan.

Topfan sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Đối Tác nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Topfan chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Topfan giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang Nền tảng TMĐT này mà không cần báo trước.

Đối Tác vi phạm các quy định đăng tin trong các danh mục hàng hoá, dịch vụ bị cấm kinh doanh và/hoặc cấm quảng cáo trên Topfan trong điều này sẽ bị xoá cửa hàng và không được bán hàng trên Topfan và tự chịu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam.

Danh mục hàng hoá, dịch vụ không được kinh doanh, và không được quảng cáo trên Topfan

Danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh

Tuân thủ theo danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh được Ban hành kèm theo Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 của Chính phủ

Danh mục hàng hoá, dịch vụ không được quảng cáo

Tuân thủ theo danh mục hàng hoá, dịch vụ không được quảng cáo theo Luật quảng cáo 2012

Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Thuốc lá.

Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Danh mục hàng hoá, dịch vụ hạn chế kinh doanh

Tuân thủ theo danh mục hàng hoá, dịch vụ hạn chế kinh doanh được Ban hành kèm theo Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 của Chính phủ

Danh mục hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện

Tuân thủ theo danh mục hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện được Ban hành kèm theo Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 của Chính phủ

Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Nền tảng TMĐT Topfan cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Topfan, Topfan sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người Mua hàng.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn Topfan, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Nền tảng TMĐT qua địa chỉ email support@topfan.vn, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Nền tảng TMĐT Topfan.

Tuy nhiên, Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý website TMĐT Topfan.vn

Quyền của Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan

Công ty cổ phần Topfan giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Nền tảng TMĐT Topfan thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc quản lý sử dụng website của thành viên tham gia như sau:

(i) Quyền của Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan:

Ban hành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc áp dụng cho thành viên, người dùng tham gia Nền tảng TMĐT Topfan.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Nền tảng TMĐT Topfan không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Nền tảng TMĐT Topfan có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Nền tảng TMĐT Topfan hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Nền tảng TMĐT Topfan.

Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Nền tảng TMĐT Topfan phát hiện thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Nền tảng TMĐT Topfan, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Nền tảng TMĐT Topfan theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Nền tảng TMĐT Topfan. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Ban quản lý Nền tảng TMĐT Topfan giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Nền tảng TMĐT Topfan và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là 01 (một) tuần.

(ii) Trách nhiệm của Ban quản lý Nền tảng Topfan:

Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website.

Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn Giao dịch TMĐT.

Xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Đối Tác trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Xây dựng, nâng cấp và phát triển hoạt động website Topfan để phục vụ tốt hơn nhu cầu của thành viên.

Thiết lập cơ chế cho phép Người dùng tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Nền tảng TMĐT Topfan trong điều kiện và phạm vi cho phép.

Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Nền tảng TMĐT Topfan.

Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên ngay từ ngày đăng ký tham gia Nền tảng TMĐT và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BTTTT. Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

Yêu cầu Đối Tác các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

Phối hợp và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với Đối Tác hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về Đối Tác, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Duy trì hoạt động bình thường của Nền tảng TMĐT Topfan và nhanh chóng khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan Nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng... nằm ngoài khả năng kiểm soát thì Nền tảng TMĐT Topfan không phải chịu trách nhiệm liên đới.

Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Topfan.vn

Quyền của Thành viên Nền tảng TMĐT Topfan

Khi đăng ký trở thành thành viên của Topfan và được Topfan đồng ý, thành viên sẽ được mua và bán hàng hóa đăng trên Topfan.

Đối với thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Topfan và đăng bán sản phẩm của mình trên Nền tảng TMĐT Topfan.

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Nền tảng TMĐT Topfan trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, email, hoặc gọi điện đến Nền tảng TMĐT Topfan.

Nghĩa vụ của Thành viên Nền tảng TMĐT Topfan

Thành viên có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thức thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ. Riêng đối với Đối Tác phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác

Đối Tác chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và phải đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định từ điều 30 đến điều 34 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ được bán trên Topfan.

Đối Tác phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật về đặt hàng trực tuyến khi tiến hành giao dịch trên Topfan được quy định cụ thể tại Mục 2, Chương II của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

Đối Tác phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

Đối Tác phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Người dùng nói chung chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng mua bán online Topfan.

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Nền tảng TMĐT Topfan về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Nền tảng TMĐT Topfan và những thông tin đang tải lên Nền tảng TMĐT Topfan là chính xác.

Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên nền tảng TMĐT Topfan.

Đối Tác, Người Mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Nền tảng TMĐT Topfan trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Đối Tác diễn ra qua Nền tảng TMĐT Topfan.

Đối Tác có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu có thể chứng minh được lỗi đó thuộc về Đối Tác.

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Nền tảng TMĐT Topfan vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Nền tảng TMĐT Topfan hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Nền tảng TMĐT Topfan cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Nền tảng TMĐT Topfan trong Quy định này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Nền tảng TMĐT Topfan dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Nền tảng TMĐT Topfan.

Phân định trách nhiệm giữa Đối Tác, Người Mua và Topfan trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website

Nếu có tranh chấp phát sinh giữa Người dùng với nhau thì các bên sẽ giải quyết trên cơ sở tự thoả thuận, thương lượng và hoà giải. Topfan sẽ hỗ trợ người xử lý khiếu nại bằng cách cử nhân viên liên lạc, hoà giải, nếu họ tập hợp bằng chứng cụ thể và xác thực về việc bị vi phạm gửi đến cho Topfan. Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền và khả năng của mình, Topfan sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong trường hợp này, Topfan vẫn hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.

Nếu có tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng dịch vụ liên quan giữa Người dùng với Topfan, thì Topfan sẽ giải quyết vụ việc tuân thủ quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại đã được công bố trên Website

Điều khoản áp dụng

Quy chế Nền tảng TMĐT Topfan chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Nền tảng thương mại điện tử Topfan có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Nền tảng thương mại điện tử Topfan và/hoặc website https://topfan.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Topfan cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Topfan có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Nền tảng TMĐT Topfan.

Điều khoản cam kết

Mọi thành viên và Đối Tác khi sử dụng Topfan làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Topfan theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Email hỗ trợ khách hàng: support@topfan.vn

Cập nhật ngày 12/10/2021

Để sử dụng dịch vụ của TopFan, bạn đồng ý với Chính sách Cookie của chúng tôi.